Khoáng nóng có tác dụng gì với sức khỏe con người ?

Thg 1130

Khoáng nóng có tác dụng gì với sức khỏe con người ?

mkttandaresortSpa

Khoáng nóng có tác dụng gì? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này. Người ta ví von khoáng nóng là tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tuy nhiên, tác dụng của khoáng nóng là gì và sử dụng tốt với các bệnh lý gì không phải ai cũng biết. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khoáng nóng.

Bơi khoáng ở Tản Đà Spa Resort

Bơi khoáng ở Tản Đà Spa Resort

Khoáng nóng là gì?

Dành cho những ai chưa biết, nước khoáng nóng là một liều pháp điều trị tổng hợp. Phương pháp này giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh lý mãn tính. Tiêu biểu như các bệnh thuộc hệ thống cơ khớp, thần kinh, rối loạn tuần hoàn dinh dưỡng ở người. Đặc biệt là giúp sức khỏe của con người phục hồi nhanh trong một thời gian dài bất động.

Khoáng nóng có tác dụng gì?

Người ta thường nhắc nhiều về khoáng nóng, nhưng không phải ai cũng am hiểu về phương pháp trị liệu này. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi khoáng nóng có tác dụng gì.

Ngâm khoáng nóng tưởng chừng đơn giản nhưng là sự kết hợp hoàn hảo giữa ba phương pháp trị liệu. Đó là thủy trị liệu, nhiệt trị liệu, và cả khoáng trị liệu. Các phương pháp này mang đến lợi ích không ngờ cho cơ thể của con người.

Thủy trị liệu

Phương pháp này thực hiện bằng cách sử dụng nước để duy trì sức khỏe và điều trị bệnh. Theo bác sĩ người Hungary - Tamas Bender bệnh nhân đa xơ cứng khớp luyện tập 40 buổi Thái cực quyền dưới nước. Thì tình trạng co thắt, đau nhức, suy nhược cơ thể sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Nhiệt trị liệu

Phương pháp này hiệu quả vì được ứng dụng theo nguyên tắc khi một lượng nhiệt (nóng/lạnh) tiếp xúc với một vùng của cơ thể sẽ tạo ra biến đổi sinh lý, hóa học thậm chí là phản xạ thần kinh. Có nhiều cách sử dụng nhiệt độ khác nhau để điều trị bệnh. Tuy nhiên, cách được áp dụng phổ biến nhất vẫn là các nguồn suối khoáng nóng. 

Phương pháp nhiệt trị liệu ở Tản Đà Spa Resort

Phương pháp nhiệt trị liệu ở Tản Đà Spa Resort

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tấm suối nước nóng (40 độ C) giúp điều hòa huyết áp, tốt tim mạch. Sức nóng cùng với áp lực của nước nóng sẽ làm giảm các cơn đau một cách nhanh chóng. Khoáng chất và nước nóng có tác động tích cực đến cơ bắp, các  khớp giúp thư giãn, thoải mái.

Khoáng trị liệu

Trong suối nước nóng có chứa lưu huỳnh nên khi ngâm trong nước sẽ giúp hấp thụ tốt Hydro Sunfua. Hơn thế nữa, suối nước nóng còn chứa nhiều magie, canxi, sắt, kali, clorua, kẽm, … Khi hòa tan với nước nóng, các khoáng chất kể trên mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Các giai đoạn khoáng nóng cơ bản có tác dụng gì?

Hãy cùng khám phá tác dụng của từng giai đoạn khoáng nóng cơ bản nhé!

Giai đoạn 1: Khởi động nhẹ bằng một vài động tác thể dục rồi đổ nước khoáng nóng từ trên đầu, qua cổ. Lúc này, cơ thể đang dàng làm quen với nước khoáng nóng, các mao mạch đang dần mở rộng. Giúp ngừa bệnh thiếu máu não và cải thiện những lưu thông xung quanh khớp.

Giai đoạn 2: Cho cơ thể làm quen với áp lực bằng cách di chuyển từ từ xuống bể nước. Tùy thuộc vào nhiệt độ, áp suất nước mà cách tắm này sẽ mang lại nhiều tác dụng khác nhau. Như giúp làm giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu đáng kể và sự nhạy cảm với cái lạnh.

Giai đoạn 3: Ngâm mình trong bể khoáng nóng giúp cơ thể làm quen với nhiệt độ, áp lực của nước nóng. Sau đó, hay di chuyển nhẹ nhàng trong làn nước để kích thích và cải thiện lưu thông máu ở chân. Đặc biệt hiệu quả với người hay bị cảm lạnh, mất ngủ, mất cân bằng hệ thần kinh tự trị.

Ngâm mình trong bể sục giúp thư giãn tối đa

Ngâm mình trong bể sục giúp thư giãn tối đa

Giai đoạn 4: Lúc này, cơ thể bạn đã hoàn toàn thích nghi với bể tắm khoáng nóng. Bạn có thể thoải mái di chuyển thậm chí là bơi trong về tùy theo sức khỏe của mình. Nếu cảm thấy cơ thể có thay đổi bất thường nào thì bạn hãy lên bờ nghỉ ngơi ngay nhé.

Phần kết

Như vậy, qua bài viết, chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi khoáng nóng có tác dụng gì. Hy vọng những thông tin cơ bản trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn liệu trình trị liệu phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Hiện nay Tản Đà Spa Resort luôn có rất nhiều combo áp dụng. Du khách vui lòng liên hệ Hotline: 0972881954 | 0986986285 | 0989987117 để nhận được sự tư vấn miễn phí.

BOOK
NOW