Du lịch Ba Vì điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa

Thg 228

Du lịch Ba Vì điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa

mkttandaresortTin tức

Du lịch Ba Vì là một cụm từ đang được tìm kiếm nhiều hiện nay. Ba Vì là một vùng đất thiêng liêng, ngay gần Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Đặc biệt con người Ba Vì rất hiếu khách, thân thiện với mọi người. Chưa dừng lại ở đó, Ba Vì còn có rất nhiều món ăn ngon chờ du khách khám phá. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá về vùng đất Ba Vì ngay thôi.

Du lịch Ba Vì

Du lịch Ba Vì 

Đôi nét về Ba Vì

Ba Vì là một huyện thuộc thành phố Hà Nội. Trước năm 2008, Ba Vì còn được biết đến là điểm thuộc tỉnh Hà Tây cũ. Sau năm 2008, Ba Vì được sáp nhập vào thành phố Hà Nội.

Ba Vì nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 50 – 60km, bạn chỉ cần mất khoảng 1h chạy xe. Huyện Ba Vì có tổng 31 xã trong đó có 7 xã vùng núi. Nơi đây có diện tích lên tới 428km2, diện tích lớn nhất của thủ đô Hà Nội. Huyện có phần lớn là vùng đồi núi với nổi bật nhất chính là khu vực núi Ba Vì

Đặc trưng của Ba Vì mà ai cũng biết đến chính là núi Ba Vì. Núi Ba Vì có 3 ngọn núi chính là đỉnh Tản Viên cao 1281m, đỉnh Vua cao 1296m, Đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Bên dưới dãy núi Ba Vì có rất nhiều địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Các địa điểm du lịch nổi tiếng hàng năm đón rất nhiều du khách tới tham quan.

Trong những năm gần đây, Ba Vì đang được đầu tư phát triển thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội. Đến với Ba Vì du khách có thể trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác nhau.

Thời điểm đi du lịch Ba Vì

Mỗi một vùng đều có những điểm thu hút riêng. Đặc biệt trong vài năm trở lâị đây Ba Vì thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tới tham qua. Rất nhiều du khách đặt ra câu hỏi không biết nên đi du lịch Ba Vì vào thời điểm nào. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc một số thời điểm du lịch tịa Ba Vì.

Thời điểm từ tháng 4 – 9: Đây là thời điểm du khách đi Ba Vì rất đông. Trong thời gian này, thời tiết rất nóng khi miền Bắc bắt đầu vào mùa hè, thời tiết thường rất oi bức. Du khách thường tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Hà Nội để tránh nóng. Ba Vì chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách.

Đôi nét về du lịch Ba Vì

Du lịch Ba Vì 

Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1h đi xe. Du khách có thể đi trong ngày hoặc qua đêm đều rất phù hợp. Bên cạnh đó các khu du lịch chủ yếu nằm bên dưới chân núi Ba Vì nên không khí rất trong lành. Còn gì tuyệt vời hơn khi trời nóng, du khách tắm khoáng, tắm thác để làm dịu cơn nóng của mùa hè.

Thời gian từ tháng 10 – 12 thời gian du lịch để chill. Đây là thời điểm miền Bắc bắt đầu vào mùa Đông. Đặc biệt vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 là một mùa bạn nên đi tới Ba Vì. Vào thời gian này, loài hoa dã quỳ mang tính đặc trưng của Ba Vì. Hoa dã quỳ chỉ nở thành từng vùng, thành thung lũng hoa đặc sắc. Từng đoàn du khách check in với đồi hoa dã quỳ đặc sắc.

Ngắm hoa dã quỳ tại Tản Đà Spa Resort

Ngắm hoa dã quỳ tại Tản Đà Spa Resort

Bên cạnh hoa dã quỳ trong thời gian này, du khách thường tổ chức những chuyến picnic nhỏ. Những buổi cắm trại dã ngoại là điều không thể thiếu được. Các địa điểm cắm trại trong ngày và qua đêm giúp du khách có thêm những trải nghiệm tuyệt vời tại Ba Vì.

Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch Ba Vì

Trong mỗi chuyến đi du lịch, chúng ta luôn cần có những sự chuẩn bị. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ cho bạn đọc trước khi đi du lịch Ba Vì.

  • Xác định nhu cầu đi du lịch của bạn là nghỉ dưỡng, trải nghiệm hay cắm trại. Qua đó giúp lựa chọn được địa điểm du lịch hấp dẫn.
  • Tìm hiểu thông tin về địa điểm du lịch trước khi bắt đầu chuyến đi
  • Chuẩn bị máy ảnh, điện thoại đầy pin để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi

Chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch

Chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch

  • Đặt trước phòng nghỉ trước tối thiểu một tuần. Đặc biệt vào những dịp lễ, cuối tuần thì cần phải đặt phòng sớm tránh tình trạng hết phòng.
  • Du khách nên mang theo một lọ thuốc tránh côn trùng cắn. Vì trong một số buổi dã ngoại cắm trại thì rất khó có thể tránh hoàn toàn được côn trùng cắn.

Tận hưởng nền ẩm thực độc đáo

Một trong những điểm nhấn của Ba Vì chính là nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Mỗi một món ăn đều có những đặc điểm riêng biệt hoàn toàn. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thưởng thức khi tới Ba Vì.

  • Các món ăn gà đồi: Đến Ba Vì mà bạn không ăn gà đồi thì đó là một thiếu sót. Gà được thả vườn, chạy sườn núi nên giúp thịt săn chắc, ngon hơn gà nuôi công nghiệp. Các món ăn với gà ngon như gà hấp, gà rang muối, gà nướng, gà xông đá muối,….
  • Thưởng thức lợn mán, lợn rừng: Thịt lợn không quá xa lạ với mọi người. Nhưng đến Ba Vì bạn nên thưởng thức lợn rừng, lợn mán được nuôi, thả ngoài vườn, núi. Các món ăn ngon như lợn quay nguyên con, lợn đủ món, lợn nướng,….

Lợn quay nguyên con hấp dẫn

Món lợn quay nguyên con

  • Bê quay nguyên con Ba Vì là một ăn được các đoàn lựa chọn nhiều. Bê được nướng với những gia vị đặc biệt tại Ba Vì. Giúp cho món ăn có những hương vị vô cùng đặc biệt.

Bên cạnh những món ăn gợi ý phía trên, Ba Vì còn rất nhiều món ăn ngon khác. Bạn hãy đến Ba Vì để thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt tại Ba Vì. Hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi.

BOOK
NOW