Lợi ích khoáng nóng mùa đông ở Tản Đà Spa Resort

Thg 1202

Lợi ích khoáng nóng mùa đông ở Tản Đà Spa Resort

mkttandaresortTin tức

Lợi ích khoáng nóng mùa đông là gì không phải ai cũng biết. Theo các chuyên gia, việc tắm khoáng nóng nói chung không chỉ có tác dụng đến tinh thần con người. Mà đây còn là giải pháp chữa bệnh vật lý rất hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là vào những ngày đông lạnh giá, hình thức tắm khoáng là lựa chọn hàng đầu của mọi người. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lợi ích khoáng nóng mùa đông nhé!

Khu du lịch nghỉ dưỡng Tản Đà Spa Resort

Khu du lịch nghỉ dưỡng Tản Đà Spa Resort

Lợi ích trị liệu của khoáng nóng mùa đông

Khoáng nóng là phương pháp trị liệu vật lý được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Nhiệt trị liệu

Nhiệt trị liệu hiểu đơn giản là phương pháp sử dụng nhiệt tác dụng lên cơ thể. Giúp hệ tuần hoàn máu của cơ thể được cải thiện một cách đáng kể. Nâng cao hiệu quả của quá trình trao đổi chất, đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày đông giá rét.

Thủy trị liệu

Khác với nhiệt trị liệu, phương pháp này nhấn mạnh vào nguồn nước khoáng nóng. Thủy trị liệu giải phóng một phần sức nặng của cơ thể, hệ cơ, xương và khớp được nghỉ ngơi. Cũng vì thế mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân xương khớp nên sử dụng phương pháp này.

Khoáng trị liệu

Có thể các bạn không biết, trong suối nóng có chứa rất nhiều các khoáng chất (Sulfat, Magie, Canxi, Clorua, …). Ngâm mình trong nước lỗ chân lông sẽ giãn nở, các khoáng chất dễ thẩm thấu qua da. Vì thế giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện các bệnh về da.

Lợi ích khoáng nóng mùa đông 

Tắm khoáng nóng mang lại cảm giản thoải mái, thư giãn, giúp làm ấm cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn có biết lợi ích khoáng nóng mùa đông là gì nữa không?

Khoáng nóng giúp hạ huyết áp hiệu quả

Ngâm mình trong bể tắm khoáng nóng vào mùa đông mang lại nhiều lợi ích về mắc sức khỏe. Đó là bởi vì nó giúp duy trì sự ổn định và góp phần làm giảm căng thẳng cho tim mạch. Chỉ sau một phút tắm khoáng nóng, mạch máu sẽ giãn nở, lưu thông máu cũng trở nên tốt hơn. Đặc biệt, phương pháp này rất tốt với những người mắc bệnh huyết áp.

Lợi ích khoáng nóng là mang đến giấc ngủ ngon

Đã có không ít nghiên cứu chứng minh rằng, tắm khoáng nóng giúp cải thiện giấc ngủ. Các chuyên gia khuyên rằng, ngâm mình trong khoáng nóng không quá 2 giờ để có một giấc ngủ ngon.

Tắm khoáng nóng giúp cải thiện giấc ngủ

Khu du lịch nghỉ dưỡng Tản Đà Spa Resort

Tắm khoáng nóng cải thiện vận động

Sự kết hợp của nhiệt độ và trọng lượng nước có tác dụng trong việc cải thiện vận động. Giúp thư giãn các cơ bắp, hỗ trợ và làm giảm căng thẳng ở các khớp. Đây là lý do vì sao mà tắm khoáng nóng được xem là bậc thầy trong massage trị liệu khớp.

Khoáng nóng giúp loại bỏ độc tố

Tắm khoáng nóng giúp kích thích tuyến mồ hôi, tăng việc loại bỏ hợp chất không tốt cho cơ thể. Một số nơi còn sử dụng thêm các loại thảo dược để tăng hiệu quả điều trị khi tắm khoáng.

Lợi ích giảm cân cực kỳ hiệu quả

Những người cao tuổi thường gặp vấn đề trong việc kiểm soát cân nặng của cơ thể. Khoáng nóng là lựa chọn tuyệt vời để giúp họ giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Dưới tác động nhiệt, áp lực nước trọng lượng cơ thể sẽ được đốt cháy thông qua các bài tập.

Lưu ý để phát huy tối đa lợi ích tắm khoáng nóng mùa đông

Để việc tắm khoáng nóng mùa đông phát huy tối đa công dụng thì bạn cần lưu ý như sau:

  • Trước khi ngâm mình, bạn nên cho đôi chân của mình vào hồ nước để làm quen với cái nóng. Nhiệt từ bàn chân sẽ chạy lên khắp cơ thể giúp làm quen với sự thay đổi về nhiệt độ.

  • Tương tự, khi rời khỏi bể tắm khoáng nóng bạn cũng nên thực hiện từ từ. Bởi vì tế bào da gặp nóng lạnh đột ngột sẽ dễ gây tác dụng ngược.

Một vài lưu ý trước khi bơi khoáng nóng

Một vài lưu ý trước khi bơi khoáng nóng

  • Thời gian ngâm khoáng nóng không nên quá lâu, nên thực hiện nhiều lần. Mỗi lần cách nhau khoảng 15 đến 20 phút, sau đó nghỉ ngơi rồi mới ngâm tiếp.

  • Khi tắm khoáng nóng để thư giãn, chữa trị bệnh lý thì không nên tắm lại bằng nước lạnh.

Liên hệ

Nếu bạn đang phân vân trong việc không biết nên tìm địa điểm tắm khoáng nóng nào gần Hà Nội. Chuyến đi đó sẽ kết hợp với dịch vụ nghỉ dưỡng cho cả gia đình. Tản Đà Spa Resort là sự lựa chọn lý tưởng cho ngày cuối tuần. Bạn hãy gọi ngay tới hotline: 0972881954 | 0986986285 | 0989987117 để nhận được sự tư vấn miễn phí. Ngoài ra hiện nay khu thường xuyên áp dụng những combo vô cùng hấp dẫn. Hãy đển với Tản Đà Spa Resort để tận hưởng sự thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.
BOOK
NOW