Lợi ích tắm khoáng ở Ba Vì những điều không thể ngờ đến ở Tản Đà

Thg 1016

Lợi ích tắm khoáng ở Ba Vì những điều không thể ngờ đến

mkttandaresortBể bơi

Lợi ích tắm khoáng ở Ba Vì không phải ai cũng biết. Dành cho những ai chưa biết, tắm khoáng là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 phương pháp trị liệu. Đó là thủy - nhiệt - khoáng trị liệu mang lại lợi ích không thể ngờ đến. Giúp cơ thể thư giãn, tăng hô hấp, đặc biệt là cơ, xương khớp, lưu thông máu tốt hơn, … Để tìm hiểu rõ hơn về lợi ích tắm khoáng ở Ba Vì các bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bể bơi khoáng ở Tản Đà Spa Resort

Bể bơi khoáng ở Tản Đà Spa Resort

Những lợi ích của tắm khoáng

Tắm khoáng là một trong những cách thư giãn tuyệt vời. Theo khoa học chứng minh, tắm khoáng giúp cải thiện sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của tắm khoáng bạn đọc nên biết.

Lợi ích thủy trị liệu khi tắm khoáng ở Ba Vì

Thông thường phương pháp này được rất nhiều người sử dụng để điều trị bệnh cũng như duy trì sức khỏe. Theo nghiên cứu Tamas Bender, người mắc bệnh đa xơ cứng khớp tập luyện Thái cực quyền 40 buổi dưới nước rất tốt. Nó sẽ giúp giảm tình trạng đau mỏi, trầm cảm, co thắt và suy nhược cơ thể.

Trong một nghiên cứu khác thực hiện trên những bệnh nhân bị Parkinson tại Tây Ban Nha 2011. Mục đích của cuộc nghiên cứu này là so sánh hiệu quả của việc trị liệu dưới nước và trên cạn. Theo đó, khi thực hiện trị liệu dưới nước mang lại kết quả toàn diện hơn. Mức độ mất thăng bằng tư thế được cải thiện một cách rõ rệt so với việc trị liệu trên cạn.

Lợi ích nhiệt trị liệu khi tắm khoáng ở Ba Vì

Phương pháp được ứng dụng theo nguyên tắc, khi có nhiệt (nóng/lạnh) tiếp xúc với một vùng cơ thể. Lúc này, cơ thể sẽ tạo ra các biến đổi về sinh học, sinh lý, phản xạ thần kinh. Người ta ứng dụng nhiều cách để trị bệnh nhưng phổ biến nhất vẫn là dùng nguồn suối khoáng nóng. Theo nghiên cứu tại Nhật (2012) tắm suối nước nóng (40 độ C) rất tốt cho tim mạch và hỗ trợ điều hòa huyết áp. 

Tắm khoáng nóng ở Tản Đà Spa Resort

Tắm khoáng nóng ở Tản Đà Spa Resort

Trong một nghiên trên North American Journal of American Sciences chứng minh rằng. Sức nóng cùng với áp lực của nước sẽ làm giảm cơn đau của cơ thể bằng cách ngăn các thụ thể gây cảm giác đau đớn. Không những vậy, khoáng chất và nước nóng còn tác động rất tích cực đến xương khớp, cơ bắp. Điều này sẽ mang lại sự thư giãn, thoải mái cho cơ thể khi tắm khoáng.

Tùy theo nhiệt độ mà người ta chia thành 2 loại tắm khoáng là nhiệt nóng và nhiệt lạnh.

  • Nhiệt nóng có tác dụng: tăng tính kéo giãn của các mô liên kết. Qua đó giúp giãn mạch tại chỗ hoặc toàn thân, giảm đau, giảm hiện tượng cứng khớp. Điều này giúp tăng cường chuyển hóa, tăng cường lưu thông máu.

  • Nhiệt lạnh có tác dụng: giảm sốt, giảm viêm, giảm đau, giảm phù nề sau chấn thương. Nhiệt lạnh giúp tăng tính kích thích của neuron vận động.

Lợi ích khoáng trị liệu khi tắm khoáng ở Ba Vì

Hầu hết các chất điện giải và nguyên tố vi lượng tạo nên năng lượng cho cơ thể con người. Thông thường chúng được cung cấp qua nước uống, thức ăn mà con người nạp vào cơ thể hằng ngày. Thế nhưng, khi mà yếu tố nguồn gốc, địa lý, phương pháp trồng và khai thác thực vật có thể dẫn đến sự thiếu hụt các nguyên tố cần thiết. Qua đó ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Trong khi đó, việc sử dụng khoáng chất có trong nguồn nước, thấm qua da giúp trị liệu hiệu quả. Như các bạn đã biết, 70% trọng lượng cơ thể con người là nước. Lượng nước này sẽ được phân bổ 80% ở tế bào và 20% ở khoang ngoài tế bào. Việc ngâm mình trong nước khoảng thiên thiên giúp cơ thể bổ sung khoáng chất và tăng cường sức khỏe.

Tắm khoáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tắm khoáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đặc biệt, trong nước khoảng còn chứa nhiều Bicarbonat. Chất này có tác dụng tốt đối với những ai bị bệnh hô hấp mãn tính. Cụ thể như tâm phế mạn, hen, người bệnh tháo đường, khớp mãn tính, bệnh Gout.

Dịch vụ tắm khoáng ở Ba Vì tại Tản Đà Spa Resort

Khi đi du lịch nghỉ dưỡng tại Tản Đà Spa Resort bạn không thể bỏ qua dịch vụ tắm khoáng. Dịch vụ tắm khoáng nơi đây khác hẳn so với những khu khác. Đến với Tản Đà du khách sẽ có hai sự lựa chọn là tắm khoáng lạnh hoặc tắm khoáng nóng. 

Tắm khoáng lạnh ở Tản Đà Spa Resort

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, bạn nên ưu tiên chọn dịch vụ tắm lạnh. Bể khoáng lạnh được bố trí ở ngoài trời tạo không gian mở để du khách ngắm thiên nhiên. Đặc biệt, người bơi còn có thể ngắm quan cảnh xung quanh khu du lịch như đường đi dạo, hồ suối Bơn, … 

Tắm khoáng lạnh ngoài trời ở Tản Đà Spa Resort

Tắm khoáng lạnh ở Tản Đà Resort

Ngâm mình trong dòng nước khoáng lạnh du khách sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác mát lạnh giữa khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Tắm khoáng nóng

Bể bơi này được đặt trong nhà nên du khách không phải ra ngoài trời. Nhiệt độ của bể bơi trong nhà thường ở mức ấm nên vô cùng dễ chịu. Khi ngâm mình trong bể bơi khoáng nóng lỗ chân lông của cơ thể sẽ giãn nở. Nhờ vậy mà giúp cải thiện sức khỏe, mang lại cảm giác thư giãn khi ngâm bể bơi.

Lưu ý khi tắm khoáng ở Ba Vì

Lợi ích tắm khoáng ở Ba Vì là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, có rất nhiều lưu ý, khuyến cáo đối với khách hàng khi tắm khoảng tại Ba Vì. Cụ thể:

Bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi sau một ngày dài di chuyển đến các địa điểm du lịch. Thế nhưng, bạn không nên đi tắm khoáng ngay lập tức khi đến nơi lưu trú. Điều này cực kỳ nguy hiểm đối với cơ thể của bạn. Hãy nghỉ ngơi và thưởng thức một tách trà gừng ấm để cân bằng cơ thể trước khi tham gia hoạt động tắm khoáng.

Khi ngâm mình dưới bể nước khoảng, hãy di chuyển, vận động nhẹ nhàng. Nó sẽ giúp cho da bạn dễ dàng hấp thụ các tác động từ nước khoáng.

Một số lưu ý khi tắm khoáng

Một số lưu ý khi tắm khoáng ở Tản Đà Spa Resort

Thời gian tốt nhất để tắm nước khoáng là vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Thời gian ngâm mình hợp lý nhất là từ 30 đến 60 phút.

Sau khoảng thời gian dài tắm khoáng, đặc biệt là khoáng nước cơ thể sẽ mất một lượng nước khá nhiều. Vậy nên, hãy bổ sung ngay một ly nước khi tắm xong nhé. Đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi trong chăn ấm khi về phòng nghỉ ngơi. Đặc biệt là đối với người cao tuổi, người có sức khỏe yếu và trẻ nhỏ.

Bài viết là những chia sẻ về lợi ích tắm khoáng ở Ba Vì những điều không thể ngờ tới. Có thể thấy, tắm khoáng là một phương pháp trị liệu tổng hợp giúp cơ thể khỏe khoắn hơn. Đồng thời, hỗ trợ điều trị bệnh ở rất nhiều người, hồi phục sức khỏe trong thời gian dưỡng bệnh. Hoặc là những người lâu ngày không vận động. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn đọc. Hãy nhớ tắm khoáng khi chừng chân tại Tản Đà Resort nhé!

BOOK
NOW