Hấp dẫn với các phòng nghỉ view đẹp ở Tản Đà Resort

Thg 1115

Hấp dẫn với các phòng nghỉ view đẹp ở Tản Đà Resort

mkttandaresortPhòng nghỉ

Đối với nhiều người sinh sống và làm việc tại Hà Nội, thì nhịp sống bận rộn, hối hả với những dòng xe đông lúc mỗi giờ tan tầm, hoặc những thang máy luôn đầy ắp người ngay trước và sau giờ làm việc là điều quá hiển nhiên. Ngày càng nhiều người lựa chọn sinh sống tại các chung cư, nơi mà các tòa nhà nối tiếp nhau và thật khó để tìm được các view đẹp, thân thiện với môi trường.

Đó cũng là lý do tại sao nhiều cha mẹ muốn dành cho con những ngày nghỉ hè ở các vùng quê, nơi mà các ngôi nhà không quá cao, nơi còn nhìn thấy được các rặng tre, nơi con sông hiền hòa chảy qua Đình làng, nơi mà bóng dáng chợ quê vẫn rất yên bình khi mà cuộc sống hiện đại của các khu công nghiệp chưa vươn tới.

Tuy nhiên, việc sắp xếp cho con nghỉ hè về quê cũng là một vấn đề lớn với nhiều gia đình. Vì lịch làm việc của cha mẹ khó sắp xếp, việc học hành của con trong thời gian hè không thể ngắt quãng được. Nhiều cha mẹ mong muốn tìm những khu nghỉ dưỡng mang phong cách làng quê mà không quá xa trung tâm thành phố Hà Nội.

Nằm cách xa Hồ Gươm không quá một giờ chạy xe, các khu du lịch ngay dưới chân núi Ba Vì được nhiều người lựa chọn như địa điểm lý tưởng để đưa gia đình đến nghỉ ngơi vào các cuối tuần. Và khu du lịch mang phong cách làng quê được nhiều cha mẹ nhắc tới là Tản Đà Resort. Với vị trí nằm ngay dưới chân núi Ba Vì, Tản Đà Resort được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho dòng nước khoáng tinh khiết được chảy từ đỉnh núi Tản. Nằm ngay cạnh hồ, Tản Đà Resort giữ cho mình không gian thân thiện và đẹp đến nao lòng.

Ngay khi bước chân vào Tản Đà Resort, quý khách sẽ gặp ngay những hàng cau thẳng cao tắp như lời mời chào quý khách về với không gian làng quê xưa. Với chất liệu chủ yếu là gỗ và đá ong, Tản Đà Resort gợi lên hình ảnh những ngôi nhà, bức tường kiên cố hàng trăm năm trước. Các nghệ nhân thiết kế đã rất chu đáo khi xây dựng khu nghỉ dưỡng theo phong cách kiến trúc của nhà cổ Bắc Bộ xưa với nhà Ông Đồ, nhà Phú Ông. Toàn bộ các vật dụng trong ngôi nhà đều mang nét hoài cổ, đặc biệt là khu vực trung tâm của mỗi ngôi nhà.

Quý khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống của những ông thầy làng – ông Đồ - người thầy dạy cho tất cả học sinh trong làng trước khi những đứa trẻ lớn lên thi Hương, thị Hội rồi thi Đình. Nếu như Đình làng xưa là trung tâm hội họp của làng, thì nhà ông Đồ chính là nơi mỗi đứa trẻ đều hướng về để học “chữ thánh hiền”, để học cái đạo làm người. Mỗi đứa trẻ đủ tuổi khôn lớn, cha mẹ sẽ dẫn tới gặp thầy Đồ và xin thầy nhận vào học. Ngay khi được thầy nhận, đứa bé sẽ coi thầy như người cha thứ hai của mình và ngôi nhà của thầy như ngôi nhà thứ hai. Sử kể lại rằng, ông Chu Văn An ngày xưa ngồi phản dạy học trò, nhiều trò của ông sau trở thành các vị đại thần lớn trong triều, mỗi lần về thăm thầy đều quỳ lạy từ ngoài sân, nếu thầy cho gọi vào thì mừng rỡ vô cùng. Các ông quan ấy ra ngoài thì tiền hô hậu ủng, nhưng về nhà thầy thì vẫn phải giữ thứ bậc nhập môn – ai được thầy nhận trước thì làm sư huynh, ai nhận sau thì làm sư đệ. Không gian nhà ông Đồ gợi nhớ về lịch sử nhà năm văn hiến của người Việt. Nhà ông Đồ, hay có thể coi nhà trường học làng ngày xưa là nơi lưu giữ tinh thần hiếu học của người Việt suốt ngàn năm qua, để ngày hôm nay người Việt mang tinh thần ấy đi khắp năm châu.

Nếu như nhà ông Đồ là nơi dạy học, thì nhà Phú Ông là ước vọng vươn lên cuộc sống no ấm của người Việt xưa. Giữa những khó khăn, vất vả, người Việt luôn mong ước cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Hình ảnh “nhà ngói cây mít” xưa, hay mong muốn có một ngôi nhà khang trang ngày nay luôn là mục tiêu, là thứ phấn đấu của bất kỳ ai với ước mong cho gia đình mình, con cái mình cuộc sống tốt đẹp hơn. Trên tinh thần đó, nhà Phú Ông, nhà Trung Nông thiết kế với các tiện nghi xưa, kiến trúc hài hòa với cây cối và khoảng không gian trước và sau nhà. Chắc chắn, nhiều người sẽ bất ngờ khi cảm nhận thấy được những nét gần gũi của nhà Phú Ông với những ngôi nhà cổ mà trong chúng ta hẳn đã có dịp ghé thăm đâu đó.

Với những ai thích không gian hiện đại, thì khu nhà hàng nhìn ra hồ hẳn là nơi lý tưởng cho bất kỳ một bức ảnh check in nào. Nhà hàng với kiến trúc hoàn toàn gỗ, được setup các bàn đa dạng độ cao và vị trí. Dành cho những ai quen với kiểu bàn quây quần, thì các bàn tách rời phía bên trong sẵn sàng được sắp xếp lại theo số lượng người phù hợp. Với những ai thích kiểu ghế cao, sát quầy lễ tân như không gian kiểu bar-café thì bộ ghế dài ngay sát ngoài hiên hẳn là rất tuyệt vời.

Và trên hết, không gian núi rừng với những áng mây lững lờ trôi ngay phía xa xa hồ trên đỉnh núi Tản mỗi chiều, hay không khí se lạnh của vùng đất giáp ranh đồng bằng – trung du chắc chắn sẽ mang lại cho quý khách những cảm nhận rất riêng và dễ mến.

BOOK
NOW